หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > BAM หนุนนโยบายรัฐบาลร่วมโครงการบ้านประชารัฐ

BAM หนุนนโยบายรัฐบาลร่วมโครงการบ้านประชารัฐ

          BAM หนุนนโยบายกระตุ้นอสังหาฯ ภาครัฐ เข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ เตรียมคัดทรัพย์ หลากหลายทำเล ทั่วประเทศ จำหน่ายให้กับประชาชนผู้สนใจ มีให้เลือกทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ โดยลูกค้าที่เสนอซื้อทรัพย์ BAM จะได้รับการพิจารณาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

          นายสมพร มูลศรีแก้ว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการบ้านประชารัฐ ซึ่งเป็น โครงการที่ภาครัฐสนับสนุนสินเชื่อรวมวงเงินทั้งสิ้น 70,000 ล้านบาท โดยให้สถาบันการเงินของรัฐ ทั้งธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ร่วมปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กับธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยนั้น ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ยื่นขอสินเชื่อโครงการบ้านประชารัฐ คือ ผู้มีรายได้น้อย ครอบคลุมทั้งผู้มี รายได้ประจำและผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอนหรืออาชีพอิสระ เป็นผู้มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เมื่อรวมอายุผู้กู้กับ ระยะเวลาชำระเงินกู้ไม่เกิน 65 ปี และไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย (ยกเว้นการซ่อมแซมหรือต่อเติมที่อยู่อาศัย)

 

          ขณะเดียวกันในส่วนของ BAM พร้อมสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยได้เตรียมคัดทรัพย์สินรอ การขายมูลค่าไม่เกิน 1.5 ล้านบาท หลากหลายทำเล ทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนผู้สนใจได้เลือกซื้อ มีทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ และสำหรับลูกค้าที่เสนอซื้อทรัพย์จาก BAM สามารถยื่นขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ ธนาคารออมสินได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

          สำหรับทรัพย์ที่น่าสนใจ ได้แก่ อัญชัญ คอนโดมิเนียม เขตพระโขนง ราคาพิเศษ 12,700 บาท/ตร.ม. นอกจากนั้นยังมีโครงการเดอะเรสซิเดนซ์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ราคาเริ่มต้น 340,000 บาท , น้ำเพชรคอนโดทาวน์ ถนนติวานนท์ ราคาเริ่มต้น 198,000 บาท , ชลนทีคอนโดทาวน์ อำเภอปากเกร็ด ราคาเริ่มต้น 320,000 บาท , นิรันดร์คอนโดเทล 1-5 ถนนประชาอุทิศ ราคาเริ่มต้น 284,000 บาท , เทพลีลาคอนโดทาวน์ ถนนรามคำแหง ราคาเริ่มต้น 351,000 บาท , ทาวน์เฮ้าส์หมู่บ้านบัวทอง 4 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย เนื้อที่ 18 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 935,000 บาท และทาวน์เฮ้าส์หมู่บ้านสริญญา คลองสอง เนื้อที่ 18 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 770,000 บาท เป็นต้น

 

          นายสมพร ยังได้กล่าวถึงภาวะอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสแรกของปี 2559 ว่า ยังคงขยายตัวอย่าง ต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากระบบขนส่งมวลชน ได้แก่ เส้นทางรถไฟฟ้าที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นตัวช่วยสนับสนุนทั้งในเรื่องการลงทุนซื้อ และการพัฒนาโครงการของตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน กรุงเทพและปริมณฑลได้มากขึ้น ตลอดจนมาตรการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ 10 จังหวัด 12 เขต ของรัฐบาล ส่งผลทำให้ผู้ผลิตและนักลงทุนบางรายเริ่มไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ต่างจังหวัดมากกว่าที่ผ่านมา ขณะเดียวกันภาคอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่ออกมาเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2558โดยลดค่าธรรมเนียมการโอน และค่าจดจำนองเหลือ 0.01% และยังมีผลต่อเนื่องมาถึงเดือนเมษายน 2559 รวมถึงมาตรการล่าสุดโครงการบ้านประชารัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

ทรัพย์สินประเภทที่อยู่อาศัยของ BAM ที่มีราคาตั้งขายไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

 

 

 

 

หน่วย : ล้านบาท

 

ประเภท

จำนวน (ยูนิต)

มูลค่ารวม

 

1

บ้านเดี่ยว

1,475

1,128.28

 

2

ทาวน์เฮ้าส์

  904

  723.04

 

3

ห้องชุดพักอาศัย

1,999

  611.97

 

4

อาคารพาณิชย์

   137

  128.02

 

 

รวม

4,515

2,591.31

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 30 มีนาคม 2559

2082 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย