หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. ยกทัพ NPA ลุยงานมันนี่เอ็กซ์โป ชี้ดอกเบี้ยกู้ 0% กระตุ้นซื้อบ้านมือสอง

บสก. ยกทัพ NPA ลุยงานมันนี่เอ็กซ์โป ชี้ดอกเบี้ยกู้ 0% กระตุ้นซื้อบ้านมือสอง

           บสก. ยกทัพ NPA ราคาพิเศษทั่วไทย ลดราคา 20-30% ออกขายในงาน Money Expo 2011 ชูแคมเปญบ้านมือสองปรับปรุงใหม่ ทำเลดี สำหรับผู้มีรายได้น้อย พร้อมเงื่อนไขพิเศษขอกู้ผ่านแบงก์พันธมิตร ธอส. ออมสิน และแบงก์ทหารไทย ขณะที่ลูกค้า บสก. ซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม หรือแนะนำลูกค้ามาซื้อทรัพย์ รับทันทีบัตรกำนัล Tesco Lotus มูลค่าสูงสุด 5 พันบาท ชี้โครงการดอกเบี้ยกู้ 0% ของ ธอส. ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อบ้านมือสอง

           นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(บสก.) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำทรัพย์สินรอการขาย(NPA) ประเภท “บ้านพร้อมอยู่ ที่ดินพร้อมใช้” ราคาพิเศษ ประกอบด้วยที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ลดราคาพิเศษ 20-30% ไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในงานมหกรรมการเงิน หรือ Money Expo 2011 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2554 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

           ทั้งนี้ บสก. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำ หรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ในงาน รับฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ขณะเดียวกัน บสก. ได้จัดโครงการ Member get Member ซึ่งเป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่าที่เคยซื้อทรัพย์ NPA มาซื้อทรัพย์อีกหรือแนะนำลูกค้ามาซื้อทรัพย์ทุกๆ 100,000 บาท จะได้บัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส มูลค่า 500 บาท และสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ต่อทรัพย์สิน 1 รายการ โดยกลยุทธ์ Member get Member คาดว่าจะช่วยสร้างยอดขายให้เพิ่มขี้นกว่า 100 ล้านบาท

          นอกจากนี้ บสก. ยังได้ร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ ของ บสก. ด้วยเงื่อนไขพิเศษ อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน และธนาคารทหารไทย หรือเลือกผ่อนชำระโดยตรงกับ บสก.ซึ่งราคาทรัพย์ต้องไม่เกิน 2 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ย MLR – 3 ตลอดระยะเวลาผ่อนชำระ 10 ปี

          สำหรับทรัพย์สินที่นำออกจำหน่ายงานในนี้ บสก. ได้นำที่ดินเปล่าทั่วประเทศกว่า 2 หมื่นไร่ โดยคัดที่ดินเปล่าสำหรับผู้สนใจทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง
ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาจำหน่ายให้กับลูกค้า พร้อมนำเสนอโครงการ“SMART TOWNHOME@BANGNA” ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ทันสมัย สำหรับคนรุ่นใหม่ บนถนนบางนา-ตราด ในราคาสบายๆ เริ่มต้นเพียง 749,000 บาท ที่แวดล้อมไปด้วยแหล่งสาธารณูปโภค และใกล้แหล่งสถานศึกษาชั้นนำของประเทศ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์และรับประกันคุณภาพหลังการขาย 1 ปี และสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อเข้าโครงการบ้านหลังแรกของ ธอส. ซึ่งมีหลายทำเลให้เลือก ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดฯ ทาวน์เฮ้าส์กว่า 2,000 ยูนิต รวมมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท มาจำหน่ายให้กับลูกค้าในงานนี้ด้วย

          กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. ยังได้กล่าวถึงแนวโน้มตลาดบ้านมือสองว่า จากทิศทางการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในช่วงขาขึ้น ราคาน้ำมันและการปรับตัวของราคาวัสดุก่อสร้าง ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนบ้านใหม่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับราคาขายบ้านใหม่ และบ้านมือสองที่ปัจจุบันยังมีช่วงราคาขายเฉลี่ยห่างกันกว่า 15-20% นั้น ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจซื้อบ้านมือสองกันมากขึ้น ขณะที่บ้านมือสองประเภทแนวราบจะมีบ้านรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ทำให้มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลาย ส่วนคอนโดมิเนียมมือสองมีการระบายออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การแข่งขันของตลาดคอนโดมิเนียมมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ในส่วนของ บสก. แม้เป็นทรัพย์มือสอง แต่ได้มีการปรับปรุงให้มีคุณภาพพร้อมอยู่ จึงคาดว่าจะสามารถรองรับการแข่งขันของตลาดได้เป็นอย่างดี

           อย่างไรก็ดี โครงการปล่อยกู้บ้านหลังแรก 0% 2 ปี ของ ธอส. จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อบ้านมือสองมากขึ้น เนื่องจากทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีบ้านหลังแรก อีกทั้งบ้านมือสองส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ราคาที่ไม่เกิน 3 ล้านบาท และมีราคาที่ถูกกว่าบ้านใหม่ จึงน่าจะเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลทำให้ตลาดบ้านมือสองในปีนี้น่าจะขยายตัวได้ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 12 พฤษภาคม 2554

1664 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย