หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. รุกกระหน่ำขายทรัพย์ครึ่งปีหลัง จัดงาน “มหกรรมอสังหาฯ 5 มุมเมือง”

บสก. รุกกระหน่ำขายทรัพย์ครึ่งปีหลัง จัดงาน “มหกรรมอสังหาฯ 5 มุมเมือง”

          บสก. เปิดกลยุทธ์ขายทรัพย์และการดูแลลูกค้าด้านปรับโครงสร้างหนี้ครึ่งปีหลัง คัดทรัพย์เด่น คุณภาพดี มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท จำนวน 4,882 รายการ ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล จำหน่ายในงานออกบูธ “มหกรรมอสังหาฯ 5 มุมเมือง” โชว์ผลงาน 6 เดือนแรกของปีนี้ มีผลเรียกเก็บที่เป็นเงินสดประมาณ 7,990 ล้านบาท จากเป้าหมาย 6,000 ล้านบาท คาดทั้งปีทำผลงานเข้าเป้า 12,000 ล้านบาท ระบุเดินหน้าซื้อทรัพย์จากสถาบันการเงินเข้ามาบริหารจัดการต่อเนื่อง

          นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2555 บสก. มีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าหลังจากที่ชะลอตัวลงจากเหตุการณ์น้ำท่วม และภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการดูแลลูกค้าที่ประสบปัญหาจากอุทกภัยในปีที่ผ่านมา

          ล่าสุด เตรียมจัดงานใหญ่ภายใต้ชื่อ “มหกรรมอสังหาฯ 5 มุมเมือง” ระหว่างวันที่ 12-18 กรกฎาคม 2555 โดยคัดทรัพย์ที่มีศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมมูลค่า 13,035 ล้านบาท จำนวน 4,882 รายการ ออกขายราคาพิเศษใน 5 มุมเมือง ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ , เดอะมอลล์ บางแค , แฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา , สำนักงาน บสก. สาขา    ซีคอนสแควร์ และสำนักงาน บสก. สาขาเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ โดยมีทรัพย์พร้อมขายลดราคาพิเศษสูงสุด 30% ประมาณกว่า 100 รายการ มูลค่ารวม 2,400 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายรวมประมาณ 300 ล้านบาท

          “การจัดงานครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการขายเชิงรุกในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้าน และนักลงทุนที่มองหาที่ดินทำเลดีในการขยายธุรกิจ และรองรับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในอีก1-2 ปีข้างหน้า” คุณสุเมธ กล่าว

          สำหรับโปรโมชั่นที่จะมอบให้กับลูกค้าภายในงานออกบูธ อาทิ ลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ในราคาอนุมัติขายไม่เกิน 5 ล้านบาท รับฟรีค่าธรรมเนียมการโอนฯ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์เกินกว่า 5 ล้านบาท รับฟรีโทรศัพท์ iPhone4s (16 GB) หรือ ipad (16 GB) นอกจากนี้ลูกค้าที่ซื้อสินทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยกับ บสก. ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เสนอสินเชื่อที่อยู่อาศัย คิดอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 9 เดือน และสินเชื่อจากธนาคารออมสิน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.45% ต่อปี 36 เดือน

          นายสุเมธ ยังได้กล่าวถึงภาวะตลาดบ้านมือสองว่า ในช่วงไตรมาสแรกปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 4 ปี 2554 เล็กน้อย เนื่องจากผู้บริโภคยังคงระมัดระวังในการตัดสินใจซื้อ และยังไม่แน่ใจเรื่องปัญหาน้ำท่วมว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ขณะที่ทำเลที่น้ำท่วมแต่อยู่ในบริเวณที่มีรถไฟฟ้าตัดผ่าน เช่น บางใหญ่ และบางบัวทอง ยังคงได้รับความสนใจ ส่วนความต้องการซื้อทรัพย์ของผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ที่อยู่อาศัยประเภทที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ คอนโดมิเนียม โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมือง

           ในส่วนของผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกของปี 2555 กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวว่า ผลการดำเนินงานโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยมีรายได้จากการปรับโครงสร้างหนี้และจำหน่ายทรัพย์รวมทั้งสิ้นประมาณ 7,990 ล้านบาท คิดเป็น 133.17% ของเป้าหมายที่วางไว้ 6,000 ล้านบาท ซึ่งคาดทั้งปีจะสามารถทำผลงานเข้าเป้าหมายที่จำนวน 12,000 ล้านบาท

           อย่างไรก็ดี การดำเนินงานของ บสก. ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานั้น มีการเตรียมการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ โดยอยู่ระหว่างรับซื้อรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) จากสถาบันการเงินหลายแห่งรวมกว่า 190,000 ล้านบาท เข้ามาบริหารจัดการ และปัจจุบัน บสก. มี NPL อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 44,152 ราย คิดเป็นมูลค่า 237,005 ล้านบาท ขณะที่มีทรัพย์สินรอการขาย NPA จำนวน 12,880 รายการ คิดเป็นมูลค่า 34,857 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 3 กรกฎาคม 2555

1440 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย