หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. ย้ำความสำเร็จ จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน” ปีที่ 2 ให้คู่รักร่วมลุ้นเรือนหอมูลค่ากว่าล้านบาท

บสก. ย้ำความสำเร็จ จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน” ปีที่ 2 ให้คู่รักร่วมลุ้นเรือนหอมูลค่ากว่าล้านบาท

blankบสก. ร่วมสืบสานเทศกาลความรักแห่งวัฒนธรรมไทย จับมือสำนักงานเขตบางรัก สภาวัฒนธรรม เขตบางรัก จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2553” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ อาคาร บสก.  สำนักงานใหญ่  ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมรับสมัคร 12 คู่รักแห่งปี แต่งงานแบบไทยฟรี ลุ้นรับเรือนหอมูลค่ากว่าล้านบาท ร่วมชมกิจกรรม ความบันเทิง พบศิลปินดาราชื่อดัง และสิทธิประโยชน์ไว้ต้อนรับคู่รักมากมาย 
blankวันนี้ (21 มกราคม 2553) เวลา 10.00 น. สภาวัฒนธรรมเขตบางรัก สำนักงานเขตบางรัก และบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสืบสานเทศกาลความรักแห่งวัฒนธรรมไทย ภายใต้ชื่องาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2553” ตอนรัตนโกสินทร์แผ่นดินแห่งความรัก เพื่อหวังให้ประชาชนในเขตบางรัก และเขตใกล้เคียง มีกิจกรรมสำหรับครอบครัว และคู่รัก ที่ให้ทั้งความสุข สนุกสนาน และคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของไทย
blankนาย สุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน สืบสานเทศกาลความรักแห่งวัฒนธรรมไทย ภายใต้ชื่องาน "บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2553” ตอนรัตนโกสินทร์แผ่นดินแห่งความรัก ว่า สืบเนื่องมาจากการจัดงานแห่งความรักในทุกๆ ปี ที่มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เขตเป็นจำนวนมาก  ด้วยความเชื่อที่ว่าเป็นชื่อมงคลสำหรับความรัก ในวันวาเลนไทน์ จึงมีผู้มาจดทะเบียนสมรสนับเป็นพันคู่ จากปกติที่มาจดทะเบียนกันวันละประมาณ 50-60 คู่ โดยในปี 2552 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตบางรักได้ร่วมกับ บสก. จัดงานพิธีสมรสในวันแห่งความรัก ซึ่งภายในงานมีคู่รักมาจดทะเบียนกันมากถึง 919 คู่ 
blankสำหรับ ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ ทางสำนักงานเขตบางรัก ได้ร่วมกับ บสก. จัดงานเทศกาลแห่งความรักต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยใช้สถานที่จัดงานและรับจดทะเบียนสมรสที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด ถนนสุรศักดิ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ  ซึ่งกว้างขวาง สะดวกสบาย และรองรับคู่สมรส และผู้ร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก คาดว่าปีนี้จะมีผู้มาจดทะเบียนสมรสจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปี  ทั้งนี้ทางสำนักงานเขตบางรักได้เตรียมรางวัลพิเศษให้กับคู่รักที่โชคดี รับทะเบียนสมรสทองคำ สนับสนุนโดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ
blankนาย สถาปัตย์  ปรีดา   ประธานสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก   ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงประเพณีการแต่งงานของไทยว่า  นอกจากจะเป็นมงคลแก่คู่บ่าวสาวแล้ว ยังเป็นการสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทย เพื่อให้คู่บ่าวสาวที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน มีความผูกพัน และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข การแต่งงานแบบไทยโบราณนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ให้เกียรติแก่ผู้ใหญ่ คือต้องได้รับความเห็นชอบจากพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย และพ่อแม่ฝ่ายหญิงต้องยินยอม การเตรียมงานแต่งงานนั้นมีความละเอียดอ่อนและมีความหมายในทุกขั้นตอน ทั้งให้ความสำคัญแก่ฤกษ์ยาม การจัดเตรียมสินสอดทองหมั้น การยกขบวนขันหมาก การจัดพิธีรดน้ำ รวมทั้งเครื่องแต่งกายถือได้ว่าเป็นพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์สวยงามมาก ขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยส่งเสริมและอนุรักษ์ให้ประเพณีการแต่งงานของ ไทยอยู่คู่กับสังคมตลอดไป
blankนาย สุเมธ มณีวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาทาง บสก. มีนโยบายจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อตอบแทนและคืนกำไรสู่สังคม โดยมีเป้าหมายช่วยเสริมสร้างสังคมไทยให้แข็งแรง มีความสุข และในโอกาสที่ บสก. ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12  ในฐานะองค์กรไทย เพื่อสังคมไทย จึงได้ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2553 ” ตอนรัตนโกสินทร์แผ่นดินแห่งความรัก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
blankสำหรับ การจัดงานครั้งนี้ บสก. ได้เตรียมมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่มาจดทะเบียนสมรส  ในงาน ร่วมลุ้นเรือนหอมูลค่ากว่าล้านบาท นอกจากนี้ทาง บสก. ยังได้เตรียมกิจกรรมและสันทนาการต่างๆ ไว้ต้อนรับคู่รักมากมาย อาทิ ชมขบวนวิวาห์มหามงคลแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติเนื่องในวันครบรอบราชาภิเษกสมรสของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ชมทุ่งทิวลิปกว่า 3,000 ดอก ชมการสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย ทั้งหัตถกรรม อาหารไทย ศิลปะไทย ในซุ้มตลาดนัดวันวาน
blankนอก จากนั้น พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ในบทเพลงแห่งความรักเพื่อทุกคู่รัก การเสวนาเกี่ยวกับความรัก จากเหล่าคนดัง และศิลปินดารา มาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ และผู้ร่วมงานจะได้พบกับการออกร้านแบบครบวงจรของ Wedding Studio , บริษัททัวร์, โรงแรม, ร้านของชำร่วย และร้านอาหารชื่อดัง 
blankขณะ เดียวกัน ไฮไลท์ของงาน บสก. ตั้งใจมอบให้กับคู่รัก เนื่องในโอกาสที่ บสก. ครบรอบ 12 ปี คือ การจัดงานมงคลสมรสให้กับคู่วิวาห์ผู้โชคดีจำนวน 12 คู่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นซึ่งเปิดรับสมัครคู่รักแห่งปี และจะมาคัดเลือกให้เหลือจำนวน 12 คู่ เพื่อเข้าร่วมพิธีแต่งงานในรูปแบบประเพณีไทยยุคกรุงรัตนโกสินทร์ โดยเริ่มตั้งแต่การตักบาตรในช่วงเช้า การยกขบวนขันหมากที่งดงาม การจัดพิธีรดน้ำ รวมถึงการจัดชุด การดูแลเรื่องแต่งหน้าทำผม เพื่อให้ทุกคู่รักพร้อมเพื่องานวิวาห์ 
blankอย่าง ไรก็ดี คู่รักที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ ตลอดจนเป็นการช่วยสืบสานวัฒนธรรมไทยเข้าร่วมสมรสหมู่แบบไทยยุคกรุงรัตน โกสินทร์ ส่งใบสมัคร รูปถ่าย พร้อมรายละเอียด และเล่าเรื่องราวความประทับใจในความรักของคุณ มาที่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 99 ถนนสุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 พร้อมวงเล็บมุมซองจดหมาย “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2553 ” เบอร์โทรศัพท์ 0-2630-0700 ภายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 21 มกราคม 2553

668 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย