หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. เข็นมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจ ลดดอกเบี้ย – พักชำระเงินต้น ช่วยลูกค้า

บสก. เข็นมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจ ลดดอกเบี้ย – พักชำระเงินต้น ช่วยลูกค้า

blankบสก. ปรับลดอัตราดอกเบี้ย MLR ลงอีก 0.25% จากอัตราปัจจุบัน 5.75% เหลือ 5.50%  เพื่อ ช่วยกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการบรรเทาภาระลูกค้า ขณะเดียวกันยังส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระกับ บสก. MLR-3 ขณะนี้เหลือแค่ 2.50% ต่ำสุดในระบบ พร้อมทั้งออกมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้านที่อยู่อาศัย และที่ทำกิน โดย บสก. ลดราคาทรัพย์สินรอการขายพิเศษ 15% จากราคาปกติ
blankนาง สว่างจิตต์ จัยวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า เนื่องจากมีเหตุการณ์การชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ บสก. จึงมีมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาเศรษฐกิจทั้งระบบ ประกอบด้วย 3 มาตรการหลัก ดังนี้  มาตรการ ที่ 1 บสก. ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% จากเดิมที่ระดับ 5.75% ในปัจจุบัน เหลือ 5.50% เพื่อบรรเทาภาระของลูกค้า ให้ผ่อนชำระหนี้น้อยลง
blankสำหรับ ลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ด้วยวิธีผ่อนชำระกับ บสก. โดยตรง ซึ่งปัจจุบันผ่อนชำระในอัตราดอกเบี้ย MLR-3 จะทำให้ผ่อนชำระเพียง 2.50% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำสุดในระบบ โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553
blank“แม้ ว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยในตลาดจะมีทิศทางขาขึ้น แต่ บสก. ได้ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือลูกค้า เป็นการช่วยภาครัฐ และกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ผ่อนชำระกับ บสก. โดยตรง ก็จะได้รับประโยชน์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้เช่นกัน โดยผ่อนชำระในอัตราดอกเบี้ยเพียง 2.50%” นางสว่างจิตต์ กล่าว
blankมาตรการ ที่ 2  สำหรับ กรณีที่ลูกค้าได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น มีธุรกิจหรือที่ทำงานอยู่ในบริเวณที่มีการชุมนุม มีภูมิลำเนาอยู่ในบริเวณที่มีการชุมนุม หรือได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมในครั้งนี้ อาทิ ในเขตพื้นที่ดินแดง คลองเตย ลุมพินี สีลม มักกะสัน ปทุมวัน อนุสาวรีย์ชัย พระราม 4 ทุ่งมหาเมฆ พญาไท ฯลฯ ซึ่งปัจจุบัน บสก. มีลูกค้าอยู่ในบริเวณดังกล่าว จำนวนกว่า 2 พันราย โดยให้ญาติหรือผู้ที่ได้รับความเสียหายติดต่อมายัง บสก. ซึ่งทาง บสก. จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ อาทิ งดคิดดอกเบี้ย หรือพักชำระเงินต้น โดยรายละเอียดของการให้ความช่วยเหลือจะพิจารณาความจำเป็นและความเหมาะสมของ ลูกค้าแต่ละราย
blankมาตรการ ที่ 3 สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย หรือที่ทำกิน เป็นกรณีเร่งด่วน และเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง บสก. ยังได้นำทรัพย์สินรอการขาย ประเภทที่อยู่อาศัย และที่ทำกิน มาจำหน่ายราคาพิเศษลด 15% จากราคาปกติ  ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2553     
blankอย่าง ไรก็ดี จากมาตรการที่ บสก. ได้ให้ความช่วยเหลือประชนชนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ ถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมจากมาตรการของภาครัฐบาลที่ได้ให้ความช่วยเหลือไป ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้า ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุม และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าต่อไปได้


 มาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของ บสก.

กลุ่มที่ให้การช่วยเหลือ
มาตรการ
ระยะเวลา

◊ ลูกหนี้ทุกราย

◊ ลูกค้าซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระ

1. ลดอัตราดอกเบี้ย 0.25%
จาก MLR ปัจจุบัน 5.75% เหลือ 5.50%

ผ่อน ชำระในอัตรา MLR-3%
(5.50 - 3% เหลือ 2.5%)

ตั้งแต่ วันที่ 26 พ.ค.-31 ธ.ค. 53

ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง
- มีธุรกิจหรือที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ชุมนุม
- มีที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมนุม
- ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการชุมนุม

2. งดคิดดอกเบี้ย หรือพักชำระ
เงินต้น
พิจารณา ตามความเหมาะสม
แต่ละกรณี
ลุกค้าซื้อ ทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจาก
สถานการณ์ทางการเมือง
3. จำหน่ายที่อยู่อาศัยหรือที่ทำกินใน
ราคาพิเศษ ลด 15% จากราคาปกติ
ตั้งแต่บัดนี้ - 31 กรกฎาคม 2553



 

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 25 พฤษภาคม 2553

2473 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย