หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก.จับมือเขตบางรัก ย้อนวันวานจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน” ตอน บุพเพสันนิวาสที่ประสาทความรักภิรมย์ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำพร้อมคอนโดหรู

บสก.จับมือเขตบางรัก ย้อนวันวานจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน” ตอน บุพเพสันนิวาสที่ประสาทความรักภิรมย์ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำพร้อมคอนโดหรู

     บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน” ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งงานตามแบบประเพณีไทยให้คงอยู่สืบ ทอดเป็นมรดกสู่ชนรุ่นหลังต่อไป ภายใต้แนวคิด (theme) บุพเพสันนิวาสที่ประสาทความรักภิรมย์

     นายสุเมธ  มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด หรือ บสก. กล่าวว่า เนื่องจาก 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรักของทุกปี จะมีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักเป็นจำนวนมาก นับพันคู่ ซึ่งทาง บสก. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและร่วมส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีการแต่งงานแบบไทยๆ มาโดยตลอด จึงร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน” โดยใช้อาคารของ บสก. เป็นสถานที่จัดงาน และอำนวยความสะดวกให้คู่รักทุกคู่ได้รับบริการจดทะเบียนสมรสที่ บสก. ซึ่งสามารถรองรับคู่สมรส และผู้ร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก

      ภายในงานพบกับการจัดพิธีวิวาห์มหามงคลให้แก่คู่บ่าวสาวผู้โชคดี จำนวน 9 คู่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา เพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทย อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น มีความละเอียดอ่อนและมีความหมายในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะให้ความสำคัญแก่ฤกษ์งามยามดี การจัดเตรียมสินสอดทองหมั้น  การยกขบวนขันหมาก การจัดพิธีรดน้ำ รวมทั้งเครื่องแต่งกาย  ถือได้ว่าเป็นพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามมาก มีการจำลองบรรยากาศงานย้อนยุคร่วมสมัย ด้วยบรรยากาศไทยแท้ครั้งวันวาน มีกลิ่นอายของละครดัง “วนิดา” ผสานเสียงเพลงขับขาน “บุพเพสันนิวาส” ที่ดังกังวาน แว่วหวานชื่นมื่นทั่วทั้งงาน ภายใต้แนวความคิด “บุพเพสันนิวาสที่ประสาทความรักภิรมย์”
ทุกท่านที่มาเที่ยวงาน ได้ร่วมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิธีวิวาห์มหามงคลตามแบบประเพณีวัฒนธรรมไทย เริ่มตั้งแต่ พิธีทำบุญตักบาตร ขบวนขันหมาก พิธีสู่ขอ พิธีหมั้น พิธีรดน้ำสังข์ให้แก่คู่รักจำนวน 9 คู่  พิธีมอบทะเบียนสมรสทองคำสำหรับคู่รักที่จดทะเบียนคู่แรก รวมทั้งแจกทะเบียนสมรสทองคำแก่คู่รักที่โชคดีทุกชั่วโมง ได้ใกล้ชิดกับคู่วิวาห์คนดัง ข้าวใหม่ปลามัน “คุณกุ๊ก กฤติกา ศักดิ์มณี” ผู้ประกาศข่าวสาวจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่ควงแฟนหนุ่มนักธุรกิจ "คุณหนุ่ม วีรวิน ขอไพบูลย์" มาพูดคุยถึงเรื่องราวความรักของทั้งคู่ เพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ตเพลงรักหวานชื่น สนุกกับเกมส์ชิงรางวัล และพบกับกูรูชื่อดังที่ให้คำแนะนำดี ๆ ในเรื่องของความรักและการวางแผนชีวิตคู่ เพื่อการครองรักอย่างราบรื่นตลอดไป

     นายสุเมธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง บสก. ได้ส่งมอบความรัก และความสุขให้กับคู่รักที่โชคดี ที่จดทะเบียนสมรสภายในงาน โดยลุ้นรับเรือนหอแห่งรัก  เป็นคอนโดหรูตกแต่งพร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน  นอกจากนี้ บสก. ยังมุ่งสืบสานวัฒนธรรมไทยที่ดีงามนี้ต่อไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ในวันแห่งความรักทุกปี

     อย่างไรก็ดี คู่รักที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ ตลอดจนเป็นการช่วยสืบสานวัฒนธรรมไทยเข้าร่วมสมรสหมู่แบบไทยยุคกรุงรัตน โกสินทร์ ส่งใบสมัคร รูปถ่าย พร้อมรายละเอียด และเล่าเรื่องราวความประทับใจในความรักของคุณ มาที่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 99 ถนนสุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 พร้อมวงเล็บมุมซองจดหมาย “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2554” เบอร์โทรศัพท์ 0-2630-0700 ภายในวันที่ 31 มกราคม 2554

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 19 มกราคม 2554

845 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย