หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. ช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม เตรียมพักหนี้-ลดดอกเบี้ย

บสก. ช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม เตรียมพักหนี้-ลดดอกเบี้ย

          บสก. ลงพื้นที่ เร่งตรวจสอบลูกค้าที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมหนักหลายจังหวัดในเขตพื้นที่ภาค ใต้  เพื่อรับทราบปัญหาและประเมินสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือ ระบุพร้อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณี ตั้งแต่การลดดอกเบี้ย พักชำระหนี้ 6 – 12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับผลกระทบของลูกหนี้แต่ละราย  ยันทรัพย์สินรอการขายในภูมิภาคส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่าจึงได้รับผลกระทบไม่ มากนัก

          นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.)  เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทางภาคใต้ว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยังภาคและสำนักงานต่างๆ ให้ลงพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาของลูกค้าว่าได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างและให้เร่งส่งข้อมูล เหล่านี้มายังสำนักงานใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของ บสก. อย่างเร่งด่วนต่อไป โดยหากลูกค้ารายใดประสบปัญหาอย่างหนักจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะพิจารณาหลาย ๆ แนวทาง อาทิ การลดดอกเบี้ย หรือพักชำระหนี้ในระยะเวลา 6 – 12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับผลกระทบที่ลูกหนี้ได้รับ โดยพิจารณาเป็นรายกรณี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน  

          “ทาง บสก. เป็นห่วงลูกค้าและชุมชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม จึงได้สั่งการให้ทางภาค  และสำนักงานต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ ลงไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน  ส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติมก็สามารถส่งเรื่องมายังสำนักงานใหญ่   เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าต่อไป นอกจากนี้เพื่อเป็นการแจ้งให้ลูกค้าได้รับทราบ ทางสำนักงานของ บสก. ยังได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์หน้าบริษัท เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม สามารถเข้ามาติดต่อที่สำนักงานได้โดยตรง” นายสุเมธ กล่าว

          กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนของความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ของ บสก. ในเขตพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมนั้น เท่าที่สำรวจเบื้องต้นพบว่าไม่รุนแรงหรือเสียหายมากนัก เนื่องจากทรัพย์สินรอการขายในต่างจังหวัดของ บสก. ส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่า มีเพียงที่ดิน ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ได้จัดทำเป็นแปลงสาธิตในโครงการพอ อยู่พอกิน กับที่ดิน บสก. ซึ่งถูกน้ำท่วมทั้งหมด  ปัจจุบัน บสก. มีทรัพย์สินรอการขายอยู่ในเขตพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 1,700 รายการ คิดเป็นมูลค่า 2,986 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 31 มีนาคม 2554

864 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย