หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. รุกตลาดอสังหาฯ ภูมิภาค ชูสำนักงานดันยอดขายทะลุเป้า

บสก. รุกตลาดอสังหาฯ ภูมิภาค ชูสำนักงานดันยอดขายทะลุเป้า

           บสก. เดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ ภูมิภาค ชูจุดแข็งสำนักงานเป็นเครือข่ายสำคัญที่ให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร  ทั้งด้านการประนอมหนี้ และเป็นศูนย์จำหน่ายทรัพย์สินรอการขายทั่วประเทศ ชี้สำนักงานต่างจังหวัดสามารถสร้างฐานลูกค้า และทำยอดขายที่ประสบความสำเร็จได้อีกช่องทางหนึ่ง เผยผลงาน 4 เดือน ทำยอดทะลุเป้า 

           นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า บสก. มีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมกิจกรรมการขายทรัพย์ในเขตพื้นที่ภูมิภาค โดย บสก. ได้มีการพัฒนาสำนักงานต่างจังหวัดทั้ง 24 แห่งทั่วประเทศ ให้เป็นเครือข่ายสำคัญในการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งด้านการปรับโครงสร้างหนี้และจำหน่ายทรัพย์

           ทั้งนี้สำนักงานต่างจังหวัดถือได้ว่าเป็นเครือข่ายที่ส่งเสริมธุรกิจของ บสก. ได้อย่างเข้มแข็ง เนื่องจากสามารถเข้าถึงลูกค้า และมีความคุ้นเคยกับชุมชนในท้องถิ่น ทำให้เข้าใจสภาพตลาดได้เป็นอย่างดี โดยสำนักงานต่างจังหวัดจะมีการวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอด ทั้งปี โดยเฉพาะการออกบูธ นับเป็นช่องทางในการสร้างฐานลูกค้าและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันในปีนี้ บสก. มีแผนปรับปรุงและย้ายสำนักงานอีก 2 แห่ง เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ได้แก่ สำนักงานสุพรรณบุรี และสำนักงานชลบุรี

           นายสุเมธ กล่าวอีกว่า สำนักงานภูมิภาคนับว่ามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ บสก. เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยภาพรวมผลการดำเนินงานของสำนักงานภูมิภาค (มกราคม – เมษายน 2554) มีผลเรียกเก็บจากการบริหารจัดการหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) และจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) รวมทั้งสิ้น 2,306.28 ล้านบาท จากเป้าหมาย 1,272 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 181.31 โดยเป็นผลเรียกเก็บ NPL ทำได้ถึง 710.39 ล้านบาท จากเป้าหมาย 410 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายร้อยละ 173.27 ส่วนทางด้าน NPA ทำได้ 1,595.89  ล้านบาท  จากเป้าหมาย 862 ล้านบาท หรือสูงกว่าเป้าหมายร้อยละ 185.14

           อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาผลการดำเนินงานของสำนักภูมิภาคในเขตภาคใต้ตอนบนและ ภาคใต้ตอนล่างพบว่า สามารถทำผลเรียกเก็บ NPL ได้ถึง 145.11 ล้านบาท จากเป้าหมาย 103 ล้านบาท หรือสูงกว่าเป้าหมายร้อยละ 140.88 ส่วน NPA ทำได้ 431.6 ล้านบาท จากเป้าหมาย 139 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายร้อยละ 310.50 และเมื่อรวมผลเรียกเก็บ NPL และ NPA สามารถทำได้ทั้งสิ้น 576.71ล้านบาท จากเป้าหมาย 242 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายร้อยละ 238.31 ขณะที่ผลการดำเนินงานในภาพรวมของบริษัท 4 เดือนแรกของปี 2554 มีผลงานอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยมีผลเรียกเก็บที่เป็นเงินสดรวมทั้งสิ้น 4,700.78 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 117.52 ของเป้าหมาย 4,000    ล้านบาท และมีผลกำไร ณ เมษายน 2554 จำนวน 874 ล้านบาท โดยคาดว่าทั้งปีจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย 12,000 ล้านบาท 

           กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวอีกว่า สำนักงานภูมิภาค ยังเป็นศูนย์กลางที่สำคัญในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ในภูมิภาคต่างๆ โดยที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาของลูกค้าว่าได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง และให้เร่งส่งข้อมูลเหล่านี้มายังสำนักงานใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของ บสก. อย่างเร่งด่วน

           ทั้งนี้หากลูกค้ารายใดประสบปัญหาอย่างหนักจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือในหลายๆ แนวทาง อาทิ การลดดอกเบี้ย หรือพักชำระหนี้ในระยะเวลา 6 – 12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับผลกระทบที่ลูกหนี้ได้รับ โดยพิจารณาเป็นรายกรณีเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งสำนักงานภาคจะติดป้ายประกาศให้ลูกค้าที่ประสบปัญหาน้ำท่วม สามารถเข้ามาติดต่อกับสำนักงานได้โดยตรง นอกจากนั้น บสก. ยังช่วยเหลือชุมชนในเขตพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 24 พฤษภาคม 2554

850 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย