หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. โชว์ผลงาน ครึ่งปีทะลุเป้า ทำรายได้กว่า 7 พันล้านบาท

บสก. โชว์ผลงาน ครึ่งปีทะลุเป้า ทำรายได้กว่า 7 พันล้านบาท

           บสก. โชว์ผลงาน 6 เดือนแรกปีนี้ มีผลเรียกเก็บที่เป็นเงินสด 7,499 ล้านบาท ทำกำไรได้ถึง 1,751 ล้านบาท คาดทั้งปีทำผลงานเข้าเป้า 1,2000 ล้านบาท  ชี้ บสก. พร้อมเดินหน้านำองค์กรเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยแผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังรุกขายทรัพย์ จัดงานใหญ่ BAM NPA GRAND SALE 2011 พร้อมกัน ทุกสำนักงานทั่วประเทศ อัดโปรโมชั่นพิเศษลูกค้าซื้อทรัพย์ ลุ้นรับ Smart Townhome ในราคาเพียง 99 บาท

           นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์  จำกัด (บสก.) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม - มิถุนายน 2554) ว่า บสก.  มีรายได้จากการปรับโครงสร้างหนี้และจำหน่ายทรัพย์รวมทั้งสิ้น 7,499 ล้านบาท คิดเป็น 124.98% ของเป้าหมาย 6 เดือน ที่จำนวน 6,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,751 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะสามารถทำผลงานได้ 12,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2,862 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

           ปัจจุบัน  บสก. มีสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 44,773 ราย คิดเป็นมูลค่า 236,638 ล้านบาท ขณะที่มีทรัพย์สินรอการขาย (NPA) จำนวน 14,209 รายการ คิดเป็นมูลค่า 36,720 ล้านบาท ประกอบด้วยที่ดินเปล่า ที่ดินเกษตรกรรม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารชุด อาคารพาณิชย์ เป็นต้น ซึ่งทรัพย์เหล่านี้ บสก. ยังคงทยอยรับซื้อรับโอนจากสถาบันการเงิน รวมทั้งยังเตรียมการเข้าประมูลซื้อทรัพย์จากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) ดังนั้นการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขายต้องใช้กลยุทธ์เชิงรุกด้วยการจัด กิจกรรมส่งเสริมการขายทุกประเภท รวมทั้งการเปิดช่องทางการขายทุกรูปแบบ

           กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก.  ยังได้กล่าวถึงทิศทางขององค์กรในอนาคต ว่า บสก. ยังคงดำเนินธุรกิจ    เชิงรุก ทั้งในการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งมีมาตรการต่างๆ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ลูกหนี้มาประนอมหนี้กับ บสก. และการดำเนินโครงการและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมในเรื่องระบบบริหารจัดการข้อมูล ระบบบริหารความเสี่ยง การพัฒนาบุคลากร และการสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อรองรับการแปรรูป โดยได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อประเมินความพร้อมของ บสก. ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นอกจากนั้น ยังได้พิจารณาขยายขอบเขตธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสินทรัพย์  ซึ่งสามารถดำเนินการได้ อาทิ การเป็นที่ปรึกษาในการปรับโครงสร้างหนี้ , การนำทรัพย์สินรอการขายออกให้เช่า ระยะยาว เป็นต้น

           ด้านนายศักดิ์ ศรีสนั่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวถึงการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย ว่า บสก. ได้ตระหนักถึงการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะทรัพย์มือสองที่มีความยากลำบาก ในภาวะที่การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้น  และ บสก. มีทรัพย์สินที่อยู่ในความดูแลหลายหมื่นล้านบาท ดังนั้น การบริหารจัดการจะต้องมีแนวทางที่เหมาะสมกับทรัพย์ทุกประเภท  เช่น ทรัพย์ที่ขายได้ตามสภาพต้องเร่งทำตลาด เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทันที หรือทรัพย์ที่จำเป็นต้องซ่อมแซม ปรับปรุงเล็กน้อย ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งปรับปรุงให้มีสภาพพร้อมขาย 

           ขณะ เดียวกันทรัพย์สินที่เป็นโครงการซึ่งอยู่ในสภาพทิ้งร้างหรือสร้างค้างไว้ แต่ยังมีศักยภาพทางการตลาด บสก. ได้เข้าไปปรับปรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ประโยชน์ได้ และเป็นที่มาของโครงการ “บ้านพร้อมอยู่ ที่ดินพร้อมใช้” ซึ่งโครงการเหล่านี้ได้เพิ่มยอดจำหน่ายให้กับ บสก. อย่างน่าพอใจ อาทิ โครงการ SMART TOWNHOME ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ทันสมัย ถนนบางนา – ตราด นอกจากนี้เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2554    ที่ผ่านมา บสก. ยังได้ต่อยอดโครงการพออยู่ พอกิน กับที่ดิน บสก. ภายใต้แนวคิด “ทำกิน 1 ไร่ ทำได้ 1 แสน”    ซึ่งเป็นการนำทรัพย์ที่ดินเปล่ามาสร้างมูลค่าเพิ่มในทางเศรษฐกิจและสังคมโดย รวม

            รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บสก. ยังคงใช้กลยุทธ์กิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นยอดขายทรัพย์ อาทิ การร่วมออกบูธในงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ รวมถึงการออกบูธของ บสก. เอง โดยในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 28 สิงหาคม 2554 บสก. จะจัดงาน BAM NPA GRAND SALE 2011 พร้อมกันทุกสำนักงานทั่วประเทศ

            ทั้งนี้ บสก. ได้นำทรัพย์สินรอการขายประเภทที่อยู่อาศัยมาจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยลูกค้าที่จองซื้อทรัพย์ทุกประเภทในงานออกบูธของ บสก. ทั่วประเทศ (ยกเว้นการซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระ) จะได้รับคูปอง 1 ใบ ต่อการซื้อทรัพย์แต่ละรายการ เพื่อลุ้นรับรางวัล SMART TOWNHOME ทาวน์โฮม 2 ชั้น เนื้อที่ 16 ตร.ว. ราคาประมาณ 8 แสนบาท ในราคาเพียง 99 บาท เท่านั้น โดยจะจับรางวัลผู้โชคดีที่บูธ บสก. ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 25 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

           อย่างไรก็ดี ในปีนี้ บสก. ตั้งเป้าหมายการออกบูธจำหน่ายทรัพย์ในงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ และการออกบูธของ บสก. เอง จำนวนกว่า 100 ครั้ง ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการขายดังกล่าว ถือเป็นส่วนสำคัญที่   ทำให้ยอดขายทรัพย์เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย ณ มิถุนายน 2554 มียอดเสนอซื้อทรัพย์จากการออกบูธ  58 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 1,645  ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 67.31 ของเป้าหมายทั้งปีที่จำนวน 2,444 ล้านบาท 

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 11 กรกฎาคม 2554

1115 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย