หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. ขาย NPA ทะลุเป้ากว่า 500 ล้าน พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์

บสก. ขาย NPA ทะลุเป้ากว่า 500 ล้าน พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์

           บสก. โชว์ผลงานขาย NPA เพียง 4 วัน กวาดรายได้กว่า 500 ล้านบาท ขณะที่ด้านสถานการณ์น้ำท่วม ได้ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบลูกค้าที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณี ตั้งแต่การลดดอกเบี้ย พักชำระหนี้ 6 – 12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ส่วนความคืบหน้าการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลังได้รับไฟเขียว จากทางการ ขณะนี้บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินยืนยันความพร้อมของบริษัทแล้ว คาดแต่งตัวเข้าตลาดกันยายน 2555 

           นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า  ในช่วงระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา บสก. ได้จัดงานมหกรรมจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย BAM NPA Grand Sale ทั่วประเทศ พร้อมทั้งในช่วงวันดังกล่าว ยังได้นำทรัพย์สินรอการขายประเภท “บ้านพร้อมอยู่ ที่ดินพร้อมใช้” ไปจำหน่ายในงาน NPA Grand Sale 2011 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในช่วงการจัดกิจกรรมทั้ง 4 วัน บสก. สามารถจำหน่ายทรัพย์ได้กว่า 500 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้จำนวน 400 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าให้ความสนใจซื้อทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย

          ทั้งนี้ส่วนสำคัญที่ทำให้ บสก. สามารถจำหน่ายทรัพย์ได้เกินจากเป้าหมาย นอกจากทรัพย์ราคาพิเศษที่ต่ำกว่าราคาตลาดประมาณ 20-30% แล้ว บสก. ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ในงาน ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ และลูกค้าที่จองซื้อทรัพย์ทุกประเภท รับคูปอง 1 ใบ ต่อการซื้อทรัพย์แต่ละรายการ ขณะที่ลูกค้าซื้อทรัพย์ที่มีมูลค่าเกินกว่า 1 ล้านบาท จะได้รับคูปองเพิ่มอีก 1 ใบ ทุกๆ ช่วง 1 ล้านบาท เพื่อลุ้นรับรางวัล SMART TOWNHOME ทาวน์โฮม 2 ชั้น เนื้อที่ 16 ตร.ว. ราคาประมาณ 8 แสนบาท ในราคาเพียง 99 บาท เท่านั้น โดยจะจับรางวัลผู้โชคดีที่บูธ บสก. ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 25 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป 

           กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. ยังได้กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด ว่า ขณะนี้ ได้สั่งการไปยังภาคและสำนักงานต่างๆ ให้ลงพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาของลูกค้าว่าได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

           “หากลูกค้ารายใดประสบปัญหาอย่างหนักจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะพิจารณาหลาย ๆ แนวทาง อาทิ การลดดอกเบี้ย หรือพักชำระหนี้ในระยะเวลา 6 – 12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับผลกระทบที่ลูกหนี้ได้รับ โดยพิจารณาเป็นรายกรณี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน” นายสุเมธ กล่าว
 
          สำหรับ ด้านความคืบหน้าในการแปรรูปเข้าตลาดหลักทรัพย์ ขณะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินได้เข้ามาศึกษา  ประเมินและยืนยันความพร้อมของ บสก. ในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายหลังจากที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2554 ให้ บสก. แปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชน และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากนั้นเตรียมพร้อมจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการจำหน่าย หลักทรัพย์และรับประกันการจำหน่าย เพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนและประชาชนต่อไป ซึ่งหากกระบวนการต่าง ๆ เป็นไปตามกรอบเวลาที่วางไว้ หุ้นของ บสก. จะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในช่วงประมาณเดือนกันยายน 2555 

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 1 กันยายน 2554

1166 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย