หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. เร่งช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม เตรียมพักชำระหนี้-ลดดอกเบี้ย

บสก. เร่งช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม เตรียมพักชำระหนี้-ลดดอกเบี้ย

          บสก. ลงพื้นที่เร่งสำรวจลูกค้าที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด เพื่อรับทราบปัญหาและประเมินสถานการณ์ให้ความช่วยเหลือ หลังจากได้มีการให้ความช่วยเหลือรอบแรกไปเมื่อเดือนกันยายน 2554 ที่ผ่านมา ระบุพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณี ตั้งแต่การลดดอกเบี้ย พักชำระหนี้ 6–12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับผลกระทบของลูกหนี้แต่ละราย พร้อมเปิดโชว์รูม สำนักงานใหญ่ เป็นศูนย์รับบริจาคเงิน และสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

          นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์  จำกัด (บสก.)  เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยังภาค และสำนักงานต่างๆ ให้ลงพื้นที่ เพื่อสำรวจและรับทราบปัญหาของลูกค้าว่าได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง และให้เร่งส่งข้อมูลเหล่านี้มายังสำนักงานใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของ บสก. อย่างเร่งด่วนต่อไป โดยหากลูกค้ารายใดประสบปัญหาอย่างหนักจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะพิจารณาหลาย ๆ แนวทาง อาทิ การลดดอกเบี้ย หรือพักชำระหนี้ในระยะเวลา 6 – 12 เดือน หรือลดวงเงินผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับผลกระทบที่ลูกหนี้ได้รับ โดยพิจารณาเป็นรายกรณี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน  

           “ทาง บสก. เป็นห่วงลูกค้าและชุมชนในพื้นที่ๆประสบภัยพิบัติน้ำท่วม จึงได้สั่งการให้ทางภาค           และสำนักงานต่างๆ ลงไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน ส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างหนี้ก็สามารถส่งเรื่องมายังสำนักงานใหญ่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าต่อไป ล่าสุดสำนักงานในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลาง สำรวจพบว่าลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้มีทั้งหมด 118 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์ พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ และแพร่ ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่มีลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบไม่มากนัก ซึ่งสำนักงานเชียงใหม่ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมอบถุงยังชีพให้แล้ว” นายสุเมธ กล่าว

           กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวอีกว่า ในส่วนของผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินรอการขาย(NPA) ของ บสก. ในเขตพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมนั้น ได้สั่งการไปยังภาคและสำนักงานต่างๆ ให้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินรอการขาย เพื่อหาแนวทางฟื้นฟูต่อไป อาทิ ที่ดินเปล่า แปลงสาธิตในโครงการ พออยู่ พอกิน กับที่ดิน บสก. และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีทรัพย์สินรอการขายที่ได้รับผลกระทบรวม 230 รายการ 

           นอกจากนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปที่ประสบภัยน้ำท่วม บสก. ได้ประกาศเป็นศูนย์รับบริจาคเงิน และสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว อาทิ อาหารแห้งพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม เครื่องดื่มแพ็คกล่อง ยาสามัญประจำบ้าน เทียนไขพร้อมไม้ขีดไฟ สบู่ กระดาษทิชชู โดยประชาชนที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของต่างๆ ได้ที่โชว์รูม ชั้น 1 อาคาร บสก. สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามที่ Call Center  02-6300-700

           อย่างไรก็ดี ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในเบื้องต้น บสก. ได้จัดถุงยังชีพจำนวน 500 ถุง เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนร่วมกับรายการบางอ้อ ในโครงการ เติมฝัน ปันน้ำใจ กับ บสก.  พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมถุงยังชีพอีกจำนวน 500 ถุง เพื่อมอบให้กับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ศปภ.) และอีก 1,200 ถุง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านทางหน่วยงานอื่นๆ ต่อไปด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 13 ตุลาคม 2554

1030 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย