หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. ส่งเสริมเด็กไทยมอบทุนการศึกษาฯ รวม 4 ปี 12 ล้านบาท

บสก. ส่งเสริมเด็กไทยมอบทุนการศึกษาฯ รวม 4 ปี 12 ล้านบาท

            กรุงเทพมหานคร (15 ธ.ค.) บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กไทยที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จากทั่วประเทศกว่า 1,000 ทุน เป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด “เด็กไทยกินผัก รักสุขภาพ” พร้อมอนุมัติงบเพื่อช่วยเหลือคนดีของสังคม
            นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงพาณิชย์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ทางบสก.ได้ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมด้วยการสนับสนุนกิจกรรม สาธารณประโยชน์ในด้านต่างๆมาโดยตลอด สำหรับโครงการมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ บสก. ได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ๆ ละ 1,000 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท  รวม 4 ปี เป็นเงิน 12 ล้านบาท โดยมีนโยบายส่งเสริมเยาวชนไทยทั่วประเทศ ที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน  แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และได้รับการรับรองจากโรงเรียน  ซึ่งบสก. ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนไทยซึ่งเป็นพลังในการพัฒนาประเทศใน อนาคต โดยเฉพาะการมอบโอกาสทางการศึกษาให้ทัดเทียมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นอีกส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพทางการศึกษาของเด็กไทย  สำหรับปี 2554 ทางบสก.ได้จัดสรรงบประมาณมอบทุนการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 3 ล้านบาทเช่นเดียวกับทุกปี และจัดสรรเป็นทุนการศึกษา1,000 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท จากโรงเรียนทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ผ่านสำนักงานของ บสก.ที่กระจายอยู่ในภาคต่าง ๆ จำนวน 24 สำนักงานโดยแบ่งเป็นโรงเรียนในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง รวมจำนวน 900 ทุน และในส่วนกรุงเทพมหานคร ทางบริษัทฯ ได้จัดสรรมอบทุนอีกจำนวน 100 ทุน สำหรับเด็กนักเรียนโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
            นอกจากการสนับสนุนทุนการศึกษาฯ ดังที่กล่าวมาข้างตันแล้ว ในปี 2554 บสก.ยังได้จัดสรรงบพิเศษเพื่อช่วยเหลือคนดีของสังคม และหน่วยงานการกุศลมากมายภายใต้โครงการ “เติมฝัน ปันน้ำใจกับ บสก.” โดยที่ผ่านมาบสก.ได้เข้าช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนและเป็นคนที่ทำความดีให้แก่ สังคม รวมไปถึงการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งในกรุงเทพฯและต่าง จังหวัด  และการทำ Big Cleaning Day หลังน้ำลด เป็นต้น
            สำหรับบรรยากาศของการจัดงานพิธีมอบทุนการศึกษาฯครั้งที่ 4 ประจำปี 2554 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เด็กไทยกินผัก รักสุขภาพ” โดยมีวัตถุประสงค์ ให้เด็กไทยได้รู้ถึงประโยชน์และคุณค่าของผักและร่วมปลูกฝังให้เด็กไทยรับ ประทานผักเพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งทางบสก.ได้จำลองบรรยากาศบนเวทีเป็นรูปผักสีสันสวยงามน่ารับประทาน   และสามารถดึงดูดความสนใจจากเด็ก ๆ ที่มารับมอบทุนการศึกษาเป็นอย่างดี โดยมี ดีเจเอกกี้ (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) เป็นผู้มาร่วมพูดคุยดำเนินงานอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับกิจกรรมเกมส์ร่วมสร้างสีสันได้อย่างสนุกสนานมากมาย แบ่งปันความรู้ คุณประโยชน์ของการกินผักว่าดีต่อร่างกายอย่างไร ให้แก่เยาวชนถือได้ว่าเป็นการร่วมกันปลูกฝังเด็กไทยให้รักการกินผักและทราบ ถึงประโยชน์ของผักได้อย่างไม่รู้เบื่อ
            ดีเจเอกกี้ (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) กล่าวว่า “วันนี้เอกกี้ได้มาเจอน้องๆ รู้สึกดีใจมากเด็กๆน่ารักกันทุกคน และรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานมอบทุนการศึกษาฯกับบสก. ปีที่ 4 นี้ด้วย สำหรับพี่เอกกี้ก็อยากจะให้น้อง ๆ เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนและที่สำคัญต้องกินผักเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วย เอกกี้กล่าว
            ทั้งนี้ โครงการมอบทุนการศึกษาของบสก.  มีวัตถุประสงค์ในการมอบโอกาสที่ดีด้านการศึกษาให้กับเยาวชน พร้อมมอบรอยยิ้มให้กับสังคมไทย เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและสามารถ พัฒนาประเทศต่อไป โดยเป็นโครงการต่อเนื่องที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 16 ธันวาคม 2554

1108 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย