หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. ผนึกกำลังสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรักเดินหน้าจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดินปีที่ 4” ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์”

บสก. ผนึกกำลังสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรักเดินหน้าจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดินปีที่ 4” ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์”

          บสก. ผนึกกำลังกับสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก เตรียมจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555”  เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งงานตามแบบประเพณีไทยให้คงอยู่สืบ ทอดเป็นมรดกสู่ชนรุ่นหลังต่อไป ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์” พบกับกิจกรรม ความบันเทิง ศิลปินดาราชื่อดัง และลุ้นรางวัลมากมาย  เชิญคู่สมรสที่มาจดทะเบียนในวันแห่งความรักทุกคู่ ขอพรจากองค์พระตรีมูรติขนาด 2 เมตร 9 คู่รักผู้โชคดี รับขนาดห้อยคอเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตคู่ ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์นี้ ณ อาคาร บสก. สำนักงานใหญ่  
          17 มกราคม 2555 : บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก  และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก จัดงานแถลงข่าวการจัดงานสืบสานเทศกาลความรักตามรอยวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์”  เพื่อให้ประชาชนที่กำลังจะเข้าพิธีมงคลสมรสได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีสมรสหมู่ ภายใต้บรรยาการการแต่งงานแบบไทยแท้ พร้อมจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรักสากล  โดยสืบสานวัฒนธรรมประเพณีการแต่งงานแบบไทยแท้ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาช้านานให้ดำรงคงอยู่สืบไป
          นายสุเมธ  มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด หรือ บสก. กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า เพื่อเป็นการสร้างให้ประเพณีการจัดงานมงคลสมรสพร้อมจดทะเบียนสมรส ณ เขตบางรัก ในวันแห่งความรักได้ถือปฎิบัติต่อเนื่องสืบไปทุกปี อีกทั้งเป็นการสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทย ให้คู่บ่าวสาวที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน มีความผูกพัน และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จึงพร้อมเปิดโอกาสให้คู่สมรสคนรุ่นใหม่ ได้ร่วมพิธีแต่งงานแบบไทยโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น มีความละเอียดอ่อน มีการให้เกียรติญาติผู้ใหญ่ คู่สมรสต้องได้รับความเห็นชอบจากพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย ตลอดจนการให้ความสำคัญกับฤกษ์ยาม โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากคุณชีวัน เปี่ยมไพบูลย์ ผู้เชี่ยวชาญในด้านพิธีการสมรสแบบไทยมาเป็นวิทยากรเริ่มตั้งแต่ เครื่องแต่งกาย  การจัดเตรียมสินสอดทองหมั้น  การยกขบวนขันหมาก การจัดพิธีรดน้ำ ถือได้ว่าเป็นพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์ สวยงามน่ามหัศจรรย์ยิ่งนัก
          ในปีนี้ บสก. ได้นำแนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย  สู่ความหมายรักนิรันดร์”   ที่จะสร้างบรรยากาศการแต่งงานที่มีกลิ่นอายและเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ด้วยการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ของไทย จากเหนือจรดใต้ ตะวันออกจรดตะวันตก ที่หลอมรวมเป็นวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น แต่ยังคงความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์เป็นมรดกตกทอดมาถึงปัจจุบัน เป็นการช่วยส่งเสริมและอนุรักษ์ให้ประเพณีการแต่งงานของไทยอยู่คู่กับสังคม ตลอดไป
          นายเสือชนะ สุดเจริญ  ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า เนื่องจาก 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรักของทุกปี จะมีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักเป็นจำนวนมาก นับพันคู่ ด้วยความเชื่อที่ว่าเขตบางรักเป็นชื่อมงคลสำหรับความรัก เพราะเป็นวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรักทั่วโลก โดยในปี 2554 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตบางรักได้ร่วมกับ บสก. จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน “ ซึ่งมีคู่รักมาจดทะเบียนกันมากถึง 888 คู่ 
          ทั้งนี้ ทาง บสก. ยินดีให้ใช้สถานที่จัดงานและรับจดทะเบียนสมรสที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด ถนนสุรศักดิ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ  ซึ่งกว้างขวาง สะดวกสบาย และรองรับคู่สมรส และผู้ร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก  โดยสำนักงานเขตบางรักได้เตรียมรางวัลพิเศษให้กับคู่รักที่โชคดี คือ ทะเบียนสมรสทองคำ พร้อมทั้งของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย และ บสก. ได้เตรียมมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่มาจดทะเบียนสมรสในงานร่วมลุ้นเรือนหอ มูลค่าหลายแสนบาท
นอกเหนือจากของรางวัลต่าง ๆ แล้ว บสก. ยังได้เตรียมกิจกรรมและสันทนาการต่างๆ ไว้ต้อนรับคู่รักมากมาย อาทิ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง นำโดย นรีกระจ่าง คันธมาศ  ในบทเพลงแห่งความรักเพื่อทุกคู่รัก การเสวนาเกี่ยวกับความรัก จากคู่รัก ชมพู่ ก่อนบ่ายพร้อมเปิดตัวคู่รักหนุ่มนักธุรกิจ มาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ และผู้ร่วมงานจะได้พบกับการออกร้านแบบครบวงจรของ Wedding Studio , และร้านอาหารชื่อดังมากมาย
          ขณะเดียวกัน ไฮไลท์ของงาน คือ การจัดงานมงคลสมรสให้กับคู่วิวาห์ผู้โชคดีจำนวน 9 คู่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นซึ่งเปิดรับสมัครคู่รักแห่งปี และจะมาคัดเลือกให้เหลือจำนวน 9 คู่ เพื่อเข้าร่วมพิธีแต่งงานในรูปแบบประเพณีไทยโบราณ โดยเริ่มตั้งแต่การตักบาตรในช่วงเช้า การยกขบวนขันหมากที่งดงาม การจัดพิธีรดน้ำ รวมถึงการจัดชุด การดูแลเรื่องแต่งหน้าทำผม เพื่อให้ทุกคู่รักพร้อมเพื่องานวิวาห์  และหลังจากที่เสร็จพิธีการและจดทะเบียนสมรสแล้ว ขอเชิญคู่สมรสที่มาจดทะเบียนในวันแห่งความรักทุกคู่ ขอพรจากองค์พระตรีมูรติขนาด 2 เมตร ที่ได้อัญเชิญมาจากสี่แยกห้วยขวางมาประสิทธิ์ประสาทพรให้กับคู่สมรสทุกคู่   ส่วนคู่รักแห่งปี 9 คู่ ที่เข้าพิธีมงคลสมรสในวันงานจะได้รับพระตรีมูรติองค์เล็กขนาดห้อยคอเพื่อ เป็นสิริมงคลในชีวิตคู่  และเป็นรักนิรันดร์ตรงตามแนวคิดของการจัดงานในปีนี้  คือ
“ จากฟ้าจรดทราย   สู่ความหมายรักนิรันดร์”
          อย่างไรก็ดี คู่รักที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ ตลอดจนเป็นการช่วยสืบสานวัฒนธรรมไทยเข้าร่วมสมรสหมู่แบบไทยยุคกรุงรัตน โกสินทร์ ส่งใบสมัคร รูปถ่าย พร้อมรายละเอียด และเล่าเรื่องราวความประทับใจในความรักของคุณ มาที่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 99 ถนนสุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 พร้อมวงเล็บมุมซองจดหมาย “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555” เบอร์โทรศัพท์ 0-2630-0700 หรือ www.bam.co.th ภายในวันที่ 31 มกราคม  2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 17 มกราคม 2555

960 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย