หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. สำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรักส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีการแต่งงานแบบไทยจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555” ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์”ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำและเรือนหอคอนโด

บสก. สำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรักส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีการแต่งงานแบบไทยจัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555” ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์”ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำและเรือนหอคอนโด

          บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก จัดงาน “บางรัก...มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555”  เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งงานตามแบบประเพณีไทยให้คงอยู่เป็น มรดกตกทอดสู่ชนรุ่นหลังต่อไป   ภายใต้แนวคิด “ จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์” โดยการคัดเลือกคู่รักจำนวน 9 คู่ เข้าร่วมพิธีสมรสหมู่ภายใต้บรรยากาศการแต่งงานแบบไทยแท้ พร้อมพบกับกิจกรรม ความบันเทิง ศิลปินดาราชื่อดัง และลุ้นรางวัลมากมาย ซึ่งในงานนี้ นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานและพิธีมงคลสมรส ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2555 ณ อาคาร บสก. สำนักงานใหญ่                   
          นายสุเมธ  มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด หรือ บสก. เปิดเผยว่า  บสก.   สำนักงานเขตบางรัก และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก มีความยินดีที่ได้ร่วมกันจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีการจัดงานมงคลสมรสพร้อมจด ทะเบียนสมรส ณ เขตบางรัก ในวันแห่งความรักให้ได้ถือปฎิบัติต่อเนื่องสืบไปทุกปี อีกทั้งเป็นการสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทย ให้คู่บ่าวสาวที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน มีความผูกพัน และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จึงน่าที่จะเปิดโอกาสให้คู่สมรสคนรุ่นใหม่ ได้ร่วมพิธีแต่งงานแบบไทยโบราณที่มีเอกลักษณ์ที่น่าประทับใจ มีความหมายในทุกขั้นตอน เป็นมรดกตกทอดมาจากรุ่นปู่ย่าตายาย ควรค่าแห่งการดำเนินรอยตาม  ในปีนี้ บสก. ก็ได้อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่จัดงาน เนื่องจาก อาคาร บสก. สามารถรองรับคู่รักนับพันคู่ พร้อมทั้งญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่มาร่วมงาน รวมทั้ง บสก. ยังจัดกิจกรรมสร้างสีสันให้กับคู่รักทุกคู่ที่มาจดทะเบียนให้ได้รับความ บันเทิงตลอดทั้งงานอีกด้วย 
          นายเสือชนะ สุดเจริญ  ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า ทุก ๆ ปี คู่รักนิยมมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักในวันวาเลนไทน์ โดยถือว่าชื่อเขตและความหมายของวันเป็นนิมิตหมายอันดีแห่งการเริ่มต้นชีวิต คู่ที่ยั่งยืน  ซึ่งปีใดวันแห่งความรักตรงกับวันหยุด ก็จะมีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสมากกว่าหนึ่งพันคู่  แม้ปีนี้จะไม่ใช่วันหยุด แต่ก็ตรงกับปีมังกรทอง ซึ่งถือเป็นปีมงคลอีกเช่นกัน ดังนั้น เขตบางรักจึงคาดว่าคู่รักจำนวนมากจะวางแผนมาจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555   ไฮไลท์ของงานในปีนี้ นอกจาก การรับจดทะเบียนสมรสที่ชั้น 7 อาคาร บสก. แล้ว  บสก. ร่วมกับเขตบางรักยังคงเน้นการอนุรักษ์พิธีแต่งงานแบบไทย แท้ โดยจัดงานมงคลสมรสให้กับคู่วิวาห์ผู้โชคดีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นซึ่ง บสก. ได้เปิดรับสมัครคู่รักแห่งปี และคัดเลือกจนเหลือจำนวน 9 คู่ เพื่อเข้าร่วมพิธีแต่งงานในรูปแบบประเพณีไทย โดยเริ่มตั้งแต่การตักบาตรในช่วงเช้า การยกขบวนขันหมาก การจัดพิธีมงคลสมรส ตลอดจนการดูแลเรื่องเครื่องแต่งกาย แต่งหน้า ทำผม เพื่อให้ทุกคู่รักพร้อมเพื่องานวิวาห์   และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ คือ คู่สมรสที่มาจดทะเบียนณ อาคารบสก. ทุกคู่ สามารถขอพรจากองค์พระตรีมูรติขนาด 2 เมตร ซึ่งได้อัญเชิญมาจากเทวาลัยสี่แยกห้วยขวางมาในงานนี้โดยเฉพาะ
          กิจกรรมภายในงาน นอกจากคู่รักจะได้รับบริการจากสำนักงานเขตบางรักมาจดทะเบียนสมรสให้ฟรีแล้ว สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับได้เตรียมรางวัลพิเศษให้กับคู่รักที่ โชคดี คือ ทะเบียนสมรสทองคำ รวม 9 ใบ และ บสก. ได้เตรียมมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่มาจดทะเบียนสมรส  ในงาน ร่วมลุ้นคอนโดเรือนหอพร้อมอยู่ จำนวน 1 ยูนิต ในราคา 9 บาทเท่านั้น
          นอกจากนี้ทาง บสก. ยังได้เตรียมกิจกรรมและสันทนาการต่างๆ ไว้ต้อนรับคู่รักมากมาย อาทิ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง นำโดย นรีกระจ่าง คันธมาศ และ กบ ทรงสิทธิ์ ในบทเพลงแห่งความรักเพื่อทุกคู่รัก การเสวนาเกี่ยวกับความรัก จากคู่รักดาราคุณมอสกับภรรยา และคู่รักชมพู่ ก่อนบ่ายคลายเครียดและหวานใจ มาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ และผู้ร่วมงานจะได้พบกับการออกร้านแบบครบวงจรของ Wedding Studio และร้านอาหารชื่อดัง
          อย่างไรก็ดี เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2555 บสก. ยังได้มอบโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ และห้องชุดพักอาศัย ลดราคาพิเศษ 10 – 30% ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ 

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555

1080 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย