หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. จับมือผู้รับเหมารุกตลาดบ้านมือสอง กระตุ้นการจ้างงาน-ธุรกิจก่อสร้างทั่วประเทศ

บสก. จับมือผู้รับเหมารุกตลาดบ้านมือสอง กระตุ้นการจ้างงาน-ธุรกิจก่อสร้างทั่วประเทศ

          บสก. จับมือผู้รับเหมาก่อสร้างรุกตลาดบ้านมือสอง เร่งปรับปรุงทรัพย์ที่มีศักยภาพพร้อมขาย ภายใต้ Brand  “บ้าน บสก.”  พร้อมทุ่มงบประมาณปรับปรุงทรัพย์ปีนี้กว่า 200 ล้านบาท หวังกระตุ้นการจ้างงานภาคธุรกิจก่อสร้างทั่วประเทศ พร้อมแจงหลักเกณฑ์ผู้รับเหมาเข้าพัฒนาทรัพย์ของ บสก. ให้เป็นทรัพย์พร้อมอยู่ พร้อมใช้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา
          นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา บสก. ได้จัดประชุมผู้ประกอบการด้านการพัฒนาและปรับปรุงอสังหาริมทรัพย์ (ผู้รับเหมาก่อสร้าง) จำนวน 110 ราย เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ประกอบด้วย ลักษณะทรัพย์ที่ บสก. จะดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงในปี 2555 พร้อมรับทราบแนวนโยบายของ บสก. ในการคัดเลือกผู้ประกอบการ รวมถึงทำความเข้าใจแนวทางการทำงานร่วมกัน และเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของ บสก. ให้ครบวงจร โดยให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ และลูกค้าของ บสก. ให้มีโอกาสทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต
          ปัจจุบัน บสก. มีทรัพย์สินรอการขายจำนวนเกือบ  4  หมื่นล้านบาท หรือกว่า  1.4  หมื่นรายการ กระจายอยู่ทั่วประเทศ  และมีนโยบายในการบริหารทรัพย์สินของ บสก. โดยนำทรัพย์มาปรับปรุงเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มภายใต้ Brand   “บ้าน บสก.”  ซึ่งที่ผ่านมาทรัพย์ของ บสก. ในโครงการต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุง ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี นับว่าเป็นประโยชน์ในการช่วยผลักดันระบบเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ให้ เกิดการหมุนเวียนและเจริญเติบโต  รวมทั้งส่งผลให้เกิดการจ้างงานในภาคธุรกิจก่อสร้างทั่วประเทศอีกด้วย
          ทั้งนี้ ในปี 2555 บสก. ได้ตั้งงบประมาณในการปรับปรุงทรัพย์ จำนวนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาและปรับปรุงทรัพย์ที่มีศักยภาพทางการตลาด โดยมีทรัพย์ทั้งในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และสมุทรปราการ  โซนกรุงเทพฯ ตอนใต้ สมุทรสาครและนนทบุรี รวมถึงทรัพย์ในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกเฉียงเหนือ และปทุมธานี   และทรัพย์ในรูปแบบโครงการต่าง ๆ อีก 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการขอนแก่น ลากูน่า โครงการเอกสยาม โครงการไบร์ทพลาซ่า โครงการสมาร์ท ทาวน์โฮม และโครงการสินบดี   อีกทั้งยังมีทรัพย์บางส่วนที่ต้องซ่อมแซมเพราะได้รับความเสียหายจากภัยน้ำ ท่วมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา
          อย่างไรก็ดี บสก. ได้คัดทรัพย์ที่เห็นว่าผู้รับเหมาน่าจะสนใจลงทุนและนำไปพัฒนาปรับปรุงเพื่อ จำหน่ายถึง 12 โครงการ ได้แก่ 1.สินสุขการ์เด้นท์ ที่ดินเปล่า ที่บางบ่อ สมุทรปราการ 80 รายการ 2.นิรันดร์เรซิเด้นท์ 1 และ 3 คอนโดมิเนียมที่เขตประเวศ 193 รายการ    3.บ้านสวนติวานนท์ ปากเกร็ด 50 รายการ 4.หมู่บ้านร่มเงาไม้ ที่บางบัวทอง 30 รายการ 5.แฟลตปลาทอง ที่ปทุมธานี 140 รายการ 6.พรอนันต์คอนโดมิเนียม ปทุมธานี 53 รายการ 7.เคหะรังสิต (บ้านเดี่ยว 35 – 98.1 ตรว.) ปทุมธานี 21 รายการ 8.ฉัตรไพลิน ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี ทาวน์เฮ้าส์ 45 รายการ 9.ดุลิยาทิพย์ อ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ บ้านเดี่ยว 3 รายการ 10.ที่ดินเปล่า 32 รายการ 11. วโรชา บางบ่อ สมุทรปราการ ที่ดินเปล่า 58 รายการ           12. สินบดี บางบัวทอง ที่ดินเปล่า 56 รายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555

1436 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย