หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. เดินหน้าเร่งพัฒนาบุคลากร รองรับการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน

บสก. เดินหน้าเร่งพัฒนาบุคลากร รองรับการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน

           บสก.  เร่งพัฒนาบุคลากรรองรับแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมจับมือ บริษัท แพคริม คอลซัล แทนซี่ จำกัด ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษา จัดทำ HR Master Plan ระยะที่ 2 ประจำปี 2555  เพื่อพัฒนาบุคลากรของ บสก. อย่างต่อเนื่อง ชี้พนักงานถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เจริญก้าวหน้า

           วันนี้ (11 กรกฎาคม 2555) เวลา 10.00 น. บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ได้จัดให้มีพิธี    ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษา จัดทำ HR Master Planระยะที่ 2 ประจำปี 2555 กับบริษัท แพคริม คอลซัล แทนซี่ จำกัด     ณ ห้องประชุม ชั้น 12 อาคารสำนักงานใหญ่ บสก.

           นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กล่าวว่า การลงนามในวันนี้ถือเป็นอีกแผนงานหนึ่งในการบริหารจัดการระบบทรัพยากรบุคคล ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการแปรสภาพองค์กร และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

           ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บสก. ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และถือว่าบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้องค์กรเจริญก้าวหน้า  โดยการจัดอบรมสัมมนาเพื่อฝึกฝนและพัฒนาทักษะทั้งภายในและภายนอก เพื่อมุ่งหวังให้ บสก. เป็นศูนย์รวมความเชี่ยวชาญด้านการบริหารสินทรัพย์ในระบบสถาบันการเงิน  นอกจากนั้น ยังจัดกิจกรรมและโครงการที่ส่งเสริมการพัฒนาและการเรียนรู้ของพนักงานอย่าง ต่อเนื่อง อาทิ โครงการให้ทุนการศึกษา โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานซึ่งมีการหมุนเวียนพนักงานสำนักงานใหญ่และ สำนักงานภูมิภาคไปเรียนรู้งานซึ่งกันและกันเป็นเวลา 1 เดือน เป็นต้น

           การลงนามในสัญญากับ บริษัท แพคริม คอลซัล แทนซี่ จำกัด ครั้งนี้  เป็นแผนบริหารจัดการระบบทรัพยากรบุคคล ระยะที่ 2 โดยการนำระบบสมรรถนะ (Competency) มาใช้ในระบบพัฒนาบุคลากร โดยการประเมินเพื่อหาช่องว่างสมรรถนะของพนักงาน เพื่อนำไปสู่แผนพัฒนารายบุคคล ตลอดจนการจัดทำระบบประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance Management System) โดยการวิเคราะห์ และจัดทำดัชนีชี้วัดผลงาน ( KPIs) กำหนดเกณฑ์และน้ำหนักของตัวชี้วัดในแต่ละระดับ ตั้งแต่ระดับองค์กรถึงระดับกลุ่มงาน 

           สำหรับแผนงานระยะ ที่ 1 ซึ่งเริ่มมาแล้วตั้งแต่ปี 2554   บสก. ได้ว่าจ้างบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บท  (HR Master Plan)  เพื่อกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการระบบทรัพยากรบุคคลของ บสก. ให้สอดคล้องกับรูปแบบองค์กรรวมถึงวิสัยทัศน์ พันธกิจ  และทิศทางการดำเนินธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต  ขณะเดียวกันยังได้วิเคราะห์และกำหนดสมรรถนะ (Competency) ขององค์กร 
 
           กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวสรุปว่า บสก. วางนโยบาย และแผนงานในอนาคตเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้รองรับกับการ แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการเตรียมการให้องค์กรก้าวไปข้างหน้า และพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบเชิงรุกซึ่งจะทำให้พนักงานสามารถปรับ ตัวเข้าสู่ภาวการณ์แข่งขันในเชิงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 12 กรกฎาคม 2555

1303 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย