หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > บสก. แต่งตั้ง 2 กรรมการ เดินหน้าผลักดันองค์กรสู่บริษัทมหาชน

บสก. แต่งตั้ง 2 กรรมการ เดินหน้าผลักดันองค์กรสู่บริษัทมหาชน

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.)  แต่งตั้งนายบรรยง วิเศษมงคลชัย ดำรงตำแหน่งกรรมการ และประธานคณะกรรมการจัดการ บสก. พร้อมทั้งแต่งตั้งนายสมพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการ บสก.  มีผลตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2555 เป็นต้นไป พร้อมเดินหน้าผลักดันองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นบริษัทมหาชนในอนาคต  

นายสุเมธ  มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2555 ได้มีมติแต่งตั้งนายบรรยง วิเศษมงคลชัย ดำรงตำแหน่งกรรมการ แทนนายสามารถ บูรณวัฒนาโชค และแต่งตั้งนายสมพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการ แทนนายสุวรรณ ดำเนินทอง  ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2555 เป็นต้นไป นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการยังได้มีมติแต่งตั้งนายบรรยงให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะ กรรมการจัดการอีกตำแหน่งหนึ่งด้วย

นายบรรยง วิเศษมงคลชัย มีความรู้ด้านบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ บสก. และผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ขณะที่นายสมพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในสายงานด้านการบริหารเงิน การลงทุน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)
นายสุเมธ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้ามาดำรงตำแหน่งของนายบรรยง วิเศษมงคลชัย และนายสมพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของคณะกรรมการ บสก. ที่มีอยู่เดิมและทุกท่านต่างเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เกือบครบทุกด้านให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นและเป็นโอกาสดี เพราะเป็นช่วงเวลาที่ บสก. กำลังเตรียมการในการจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามาศึกษาความเป็นไป ได้ และความเหมาะสมในการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และนำหุ้นของ บสก. เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของกรรมการใหม่ทั้ง 2 ท่าน จะยิ่งทำให้ บสก. เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น ทำให้ บสก. มีความแข็งแกร่ง รวมทั้งยังสามารถดำรงบทบาทหลักในการบริหารจัดการและแก้ไขสินทรัพย์ด้อย คุณภาพ ในระบบสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 16 กรกฎาคม 2555

1297 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย