หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > BAM กวาดรายได้ประมูลทรัพย์กว่า 300 ล้าน รุกจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายทั้งปี

BAM กวาดรายได้ประมูลทรัพย์กว่า 300 ล้าน รุกจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายทั้งปี

            BAM โชว์ผลงานจัดประมูลทรัพย์ครั้งแรกปีนี้ กวาดรายได้กว่า 300 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมออกบูธทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ หวังกระตุ้นยอดขายทรัพย์ทั้งปี ชี้ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้เติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ระบุประชาชนยังมีความต้องการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านใหม่ และบ้านมือสอง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า      

            นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด หรือ BAM กล่าวว่า ในปีนี้ BAM ยังคงเน้นนโยบายเชิงรุกในการจำหน่ายทรัพย์อย่างต่อเนื่อง  โดยมีแผนจัดกิจกรรมประมูล “ทรัพย์เด่น ทำเลดี” 3 ครั้ง ในช่วงเดือนมีนาคม  มิถุนายน  และตุลาคม 2556 รวมมูลค่าทรัพย์ประมาณ  3,000  ล้านบาท  ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา BAM ได้จัดประมูลทรัพย์สินรอการขายครั้งแรกของปีนี้ จำนวน 22 รายการ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวน 25 ราย และมีผู้เข้ายื่นประมูลทรัพย์ 4 รายการ ซึ่งบริษัทอนุมัติราคาประมูลขาย 3 รายการ เนื่องจากอีก 1 รายการ เสนอราคาต่ำกว่าราคาเริ่มต้น คิดเป็นมูลค่าจากการประมูลทรัพย์ครั้งนี้ จำนวน 321,614,999 บาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 300 ล้านบาท 

           ทรัพย์ที่ประมูลได้ ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน 4 ชั้น พร้อมชั้นลอย 3 คูหา เนื้อที่ 90 ตรว. ตั้งอยู่ที่  22/16-18  ถนนพระราม  3  แขวงบางคอแหลม  เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ประมูลได้ในราคา 20,000,000   บาท, ที่ดินเปล่า (ยังไม่พัฒนา) เนื้อที่  18-1-11  ไร่ ตั้งอยู่ที่ ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ประมูลได้ในราคา 56,555,000 บาท และที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง  เนื้อที่  132-3-56  ไร่  ตั้งอยู่ ถนนเชียงใหม่ - ฮอด ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ประมูลได้ในราคา 245,059,999 บาท   

            ขณะเดียวกัน ในโอกาสครบรอบ 15 ปี BAM ได้จัดงานมหกรรมอสังหาฯ 5 มุมเมือง โดยออกบูธในศูนย์การค้า 5 มุมเมือง ได้แก่ เดอะมอลล์ บางแค , เดอะมอลล์  บางกะปิ, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต  , ซีคอน  สแควร์  ศรีนครินทร์ และเซ็นทรัล  แจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่  14 - 20  มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายทรัพย์รวมทั้งสิ้น 200,059,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้                 

            นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่าทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ยังคงเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ  ซึ่งเป็นผลมาจากประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านใหม่ และบ้านมือสอง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้ามีการขยายตัวในอัตราที่สูง รวมถึงตลาดอสังหาฯในต่างจังหวัด ตามหัวเมืองสำคัญที่จะมีธุรกิจการค้าเชื่อมโยงกับประชาคมอาเซียนในอนาคต 

            นอกจากนั้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งตลาดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมีปัจจัยเสริมมาจากนโยบายภาครัฐที่กระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างต่อ เนื่อง ขณะที่ดอกเบี้ยเงินกู้อยู่ในระดับที่ไม่สูงมากนัก  รวมถึงแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ในส่วนภูมิภาคทางแถบภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีทิศทางการเติบโตที่สูงตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ และการลงทุนระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ของภาครัฐที่เชื่อมต่อกับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ตลาดบ้านมือสอง หลังจากสถานการณ์ปัญหาน้ำท่วมหมดไปแล้ว   บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมมือสองปรับตัวดีขึ้น  มีการซื้อขายกันคึกคักกว่าเดิม  เนื่องจากราคาบ้านใหม่ปรับสูงขึ้นตามต้นทุนแรงงานและค่าวัสดุก่อ สร้าง อย่างไรก็ดี ในส่วนของแผนงานและการบริหารจัดการปี 2556 BAM มีนโยบายส่งเสริมการจำหน่ายทรัพย์ ด้วยการจัดกิจกรรมการออกบูธอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งได้เตรียมจัดงานมหกรรมต่าง ๆ และจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อทรัพย์ตลอดทั้งปี 

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 3 เมษายน 2556

1319 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย