หน้าหลัก > ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM > BAM เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น รอผลการศึกษา FA ใน 3 เดือน

BAM เดินหน้าเข้าตลาดหุ้น รอผลการศึกษา FA ใน 3 เดือน

          บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (BAM) ได้จ้างที่ปรึกษาทางการเงิน ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด และที่ปรึกษาร่วม ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ยูบีเอส เอจี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้นของ BAM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยทำพิธีลงนามในสัญญาจ้างฯ เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2556 พร้อมเดินหน้าสู่กระบวนการการจัดทำแผนกลยุทธ์ในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ฯ 

          นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ BAM  เปิดเผยว่าภายหลังจากการแต่งตั้งในครั้งนี้แล้ว             ที่ปรึกษาทางการเงินจะดำเนินการตามขั้นตอนแรกคือการจัดทำแผนกลยุทธ์ โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการ ขั้นตอน จำนวนหุ้นที่ควรเสนอขาย ระยะเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งผลประโยชน์สูงสุดที่ BAM และผู้ถือหุ้นจะได้รับ ขั้นตอนการศึกษาจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน โดยเห็นว่าการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสนับสนุนให้ BAM มีความยืดหยุ่นในการจัดหาเงินทุนโดยไม่เป็นภาระต่อภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มโอกาสในการดำเนิน ธุรกิจ อันเป็นประโยชน์ต่อองค์กร และผู้ถือหุ้นในอนาคต ทั้งนี้ เมื่อ BAM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว จะเป็นองค์กรถาวรที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถาบันการเงิน โดยทำหน้าที่รับซื้อรับโอนและบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในระบบได้ อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

          นายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะตัวแทน      ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ที่ปรึกษาฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก BAM ในการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าด้วยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ BAM ได้แก่ การเป็นผู้นำในธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและการเป็นบริษัทแรกของ ธุรกิจนี้ (First of its kind) ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  ทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ อัตราการทำกำไรที่โดดเด่น ตลอดจนนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่มั่นคง จะทำให้หุ้นของ BAM ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

          นายภควัตกล่าวเสริมว่า ด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญของที่ปรึกษาทางการเงินทั้ง 3 แห่งซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่ง ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งการมีเครือข่ายที่กว้างขวาง ครอบคลุมนักลงทุนทุกประเภททั้งในและต่างประเทศ จะเป็นปัจจัยสำคัญสนับสนุนให้การนำหุ้น BAM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

          บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (BAM) เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เป็นผู้ถือหุ้นทั้งจำนวน ที่ผ่านมาเป็นเวลา 15 ปี BAM ดำรงบทบาทในการแก้ไขสินทรัพย์ด้อยคุณภาพโดยรับซื้อรับโอนทั้ง NPL และ NPA จากสถาบันการเงินต่างๆ มาบริหารจัดการ และมีนโยบายช่วยเหลือลูกหนี้ที่สุจริตให้สามารถกลับไปหมุนเวียนในระบบ เศรษฐกิจปกติได้อีกครั้ง ในขณะเดียวกันยังช่วยฟื้นฟูธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการพัฒนาปรับปรุงทรัพย์สินรอการขายที่มีศักยภาพให้มีสภาพดีได้มาตรฐาน และเป็นที่ต้องการของตลาด ปัจจุบันBAM มีสินทรัพย์รวม 73,390 ล้านบาท โดยในปี 2555 มีผลเรียกเก็บที่เป็นเงินสดรวมทั้งสิ้น 13,762 ล้านบาท ซึ่งมาจากการปรับโครงสร้างหนี้ 6,057 ล้านบาท และจากการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย 7,705 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 14.68% ที่ผ่านมา BAM มีผลประกอบการที่ดี สามารถทำกำไรอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา และในปี 2555 มีกำไรสุทธิถึง 3,262 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.14% เมื่อเทียบกับปี 2554 ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,935 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ BAM

วันที่ 8 กรกฎาคม 2556

1907 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย